10 trò chơi team building cho trẻ em vui vẻ và năng động

Phần lớn các trường mầm non đều hay tổ chức các trò chơi teambuilding cho bé nhằm giúp các bạn nhỏ thư giãn sau giờ học và rèn luyện tinh thần làm việc nhóm. Sau đây, Edupace xin gợi ý các trò chơi team building cho trẻ em mà thầy cô và ba mẹ có thể tham khảo.

>>>> Xem thêm: Các trường công nhận trẻ từ mấy tuổi? Quy định ba mẹ cần biết

1. Trò chơi ai nhớ nhiều nhất?

Các bé được phân vào từng đội chơi. Quản trò phủ kín những đồ vật đã chọn lên miếng vải rộng, sau đó đưa cho mỗi đội chơi 1 cây bút và 1 tờ giấy trắng. Bắt đầu chơi, quản trò sẽ lật miếng vải làm lộ ra đồ vật bên trong với thời gian 30 giây. Sau 30 giây các đồ vật sẽ vẫn tiếp tục bị bịt kín, đội chơi nào ghi nhớ và viết được nhiều đồ vật trên giấy nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi team building cho trẻ em
Trò chơi team building cho trẻ em

2. Chơi cướp cờ

Các thành viên chia làm hai đội. Mỗi đội sẽ xếp theo hàng ngang nhằm bảo vệ cờ của đội khác không lọt vào tay đối thủ. Đội đối thủ phải làm sao có thể trèo lên bức tường bảo vệ để cướp là cờ của đội mình, vì nếu bạn va vào bức tường bảo vệ của đội đối thủ bạn sẽ bị bắt giữ làm con tin. Kết thúc trận, đội nào bảo vệ được nhiều cờ hơn thì là đội sẽ chiến thắng.

Trò chơi cướp cờ
Trò chơi cướp cờ

>>>> Xem thêm: 10+ cách làm đồ dùng học tập bằng giấy đẹp, cute, đơn giản dễ làm

3. Ném Đậu Vào Ly

Chia các em làm những đội nhỏ. Mỗi đội xếp thành một hàng dọc và cầm một cái ly hay ống nhựa cách đội chơi 2m. Thành viên mỗi đội chơi sẽ bốc một nắm đậu để thả vào ly theo một khoảng thời gian nhất định. Kết thúc trận đội nào ném đậu vào ly được nhiều hơn sẽ chiến thắng.

4. Nón hút lá bài

Mỗi đội sẽ xếp theo một hàng dọc và sẽ đội một chiếc nón hướng về phía trước 1,5 m. Lần lượt thành viên mỗi đội sẽ ném các quân bài vào nón. Mỗi lá bài ném trúng sẽ được cộng 1 điểm. Đội chơi ghi được nhiều điểm nhất được xem là đội chiến thắng.

5. Trò chơi đồng đội cho trẻ mầm non – Đặc công phá mìn

Các đội sẽ bầu ra đội trưởng của đội mình. Đội trưởng sẽ di chuyển về vạch đích, các thành viên còn lại đứng theo hàng dọc tại vạch xuất phát. Mỗi đội được phát ngẫu nhiên một túi bóng bay. Các thành viên tự thổi bóng của mình. Khi có hiệu lệnh, các thành viên sẽ chạy đến vạch đích có đội trưởng, sử dụng mông của mình đè mông đội trưởng làm vỡ trái bóng đó. đội nào phá vỡ được nhiều bóng nhất sẽ thắng trận.

Trò chơi đặc công phá mìn
Trò chơi đặc công phá mìn

6. Bóng về đích

Chia các bé làm những đội chơi, lần lượt để từng bé mỗi đội tham gia trò chơi. 2 người chơi thay nhau đưa bóng đến đích làm sao mà không để tay đụng phải bóng. Đội chơi nào có nhiều bóng về đích nhất sẽ giành chiến thắng.

>>>> Xem thêm: Những tựa game học tiếng Anh cho bé thú vị nhất hiện nay

7. Trò chơi teamwork trí tuệ – Xây Đường Chạy Cho Hòn Bi

Chia các bé làm nhiều đội nhỏ hơn để bé tự do sáng tạo để biết cách lắp ghép các ống nhựa làm sao cho viên bi di chuyển đến cốc bằng các ống nhựa nhanh nhất. Đội nào nhanh hơn sẽ giành chiến thắng. Đây Là trò chơi team building cho trẻ em để bé rèn luyện tinh thần đồng đội và sự tư duy.

8. Kéo Co

Mỗi đội được phân chia làm khoảng 10 thành viên. Các đội tham gia kéo co, đội nào vượt nhanh qua vạch trước sẽ thắng. Lưu ý bạn cũng nên chọn các đội có số lượng thành viên đồng đều, đừng chọn đội mình có nhiều thành viên cao to trong khi các đội khác thành viên thì thấp bé. Đây là một trong những trò đùa đồng đội vui nhộn thú vị dành riêng cho lứa tuổi học sinh cấp 3.

Chơi kép co cho bé
Chơi kép co cho bé

9. Trò chơi teamwork trí tuệ – Đội Nào Nóng Nhất

Người chơi sẽ được phân thành nhóm nhỏ 5 người. Mỗi đội sẽ được phân phát một lượng đá nhất định, khoảng 2 – 3 viên đá. Nhiệm vụ của cả đội là tiến hành mọi thao tác làm sao cho đá tan nhanh nhất. Đội nào sản xuất đá tan sớm nhất sẽ giành chiến thắng.

10. Rồng Rắn Lên Mây

Rồng rắn trên mây là trò chơi dân gian. Các bé sẽ được phân làm 2 đội chơi và sắp xếp theo 2 hàng dọc. Người chơi phía sau sẽ bám theo người chơi phía trước. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, người đầu tiên của hàng sẽ cố gắng bắt kịp người cuối cùng của đội đối thủ. Đội chơi bị mất hoặc làm hỏng hàng sẽ bị thua cuộc.

>>>> Xem thêm: Thông tin mới nhất về học phí mầm non công lập 2024

11. Về đích cùng đội trưởng

Các bé được phân vào những đội chơi và lựa chọn ra 1 người đội trưởng. Chướng ngại vật được bố trí tại địa điểm chơi. Đội trưởng có nhiệm vụ hướng dẫn toàn đội vượt qua các chướng ngại vật để về đích, trong khi các thành viên trong đội khác bị bịt mắt. Đội chơi phải hoàn thành nhiệm vụ mà không gặp phải bất kỳ chướng ngại vật, đội chơi về đích sớm nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi về đích cùng đội trưởng
Trò chơi về đích cùng đội trưởng

12. Bóng Bàn Hiện Đại

Chia các bé làm nhiều đội nhỏ, xếp theo hàng dọc. Mỗi đội chuẩn bị 2 chiếc bàn, một chiếc bàn trống xếp những chiếc cốc đựng nước, chiếc bàn còn lại đặt trống tại khu vực vui chơi của bé. Khi hiệu lệnh bắt đầu, lần lượt các thành viên trong đội sẽ dùng bóng bàn đập vào chiếc cốc trống làm sao cho bóng nảy và lọt vào trong cốc. Đội nào có nhiều bóng trong các cốc nhất sẽ giành chiến thắng.

13. Dồn toa tàu

Chia các bé nhỏ làm nhiều đội chơi, mỗi đội xếp thành 1 hàng dọc làm sao cho 2 bạn đứng trước liền kề sẽ cách 2 bạn đứng sau 1m. Khi hiệu lệnh bắt đầu 2 bạn đứng trước sẽ lùi dần về sau rồi ghép các toa tàu lại với nhau theo thứ tự từ trên xuống dưới. Đội nào hoàn thành nhiệm vụ là ghép các toa tàu lại với nhau nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

>>>> Xem thêm: Top 63 câu đố cho học sinh tiểu học hay nhất kèm đáp án

14. Lò cò thắt nút

Chia các bạn làm những đội chơi khác nhau. Mỗi đội sẽ được sắp xếp thành 1 hàng dọc tại vạch xuất phát đồng thời mỗi một thành viên trong nhóm sẽ được phát 1 sợi dây thừng. Khi có hiệu lệnh, từng bạn trong nhóm sẽ nhảy xuống tại vạch đích và buộc dây thừng vào thanh gỗ đã định trước. Cứ tiếp tục như thế, bé làm hết lượt sẽ quay trở lại cuối hàng và đợi lượt kế tiếp.

Trò lò cò thắt nút
Trò lò cò thắt nút

15. Nhảy bao bố

Chia các em làm nhiều đội nhỏ, mỗi đội sẽ có 2 chiếc bao bố. Khi có hiệu lệnh xuất phát, mỗi đội sẽ để 2 thành viên chui vào bao và nhảy đến đích, sau đó về lại vạch xuất phát đợi cặp kế tiếp nhảy. Đội nào có nhiều cặp về đích nhất trong vòng 10 phút sẽ giành chiến thắng.

16. Vua phá lưới

Chia các em làm nhiều đội chơi, mỗi đội chơi sẽ có trách nhiệm ghi bàn vào gôn. Theo hiệu lệnh, lần lượt đưa các thành viên của đội qua vạch rồi đá banh vào gôn. Đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi vua phá lưới
Trò chơi vua phá lưới

>>>> Xem thêm: Top 50 các câu đố về đồ dùng học tập cải thiện trí thông minh cho bé

17. Đại chiến rùa và thỏ

Chia các bé làm những đội chơi, mỗi đội sẽ lựa chọn dụng cụ chơi là thỏ hơi hoặc rùa hơi. Mỗi lượt chơi, mỗi đội sẽ đề xuất 5 thành viên đứng vào trong chú rùa hoặc thỏ hơi. Các thành viên sẽ bị bịt mắt, trừ đội trưởng, đội trường là người chỉ đường cho toàn đội đến vạch đích sao khi vượt được những chướng ngại trên đường. Sau khi tới vạch đích, đội chơi sẽ lấy cờ.

18. Phi tiêu

Chia các bé nhỏ làm những đội chơi, đội chơi có trách nhiệm ném phi tiêu trúng vào bảng phi tiêu. Mỗi thành viên sẽ thay phiên nhau ném 10 phi tiêu. Đội chơi ném trúng nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi phi tiêu
Trò chơi phi tiêu

>>>> Xem thêm: Cách xin cho con học trái tuyến năm 2024 [Hướng dẫn mới nhất]

19. Gần hoặc xa

Để các bé ở trong phòng và cử 1 bạn đứng ở cửa phòng chờ người đi tìm. Giấu một đồ vật trong phòng và bắt buộc người đi tìm phải tìm thấy nó. Sau khi hiệu lệnh bắt đầu, người đi tìm sẽ được vào phòng và tìm kiếm đồ vật dưới sự chỉ dẫn của các bạn trong phòng. Các bạn sẽ hướng dẫn cách “tiến đến gần”, “lùi ra xa” để người tìm dễ dàng tìm thấy đồ vật.

20. Tốc độ/ vua tốc độ

Chia các bé làm nhiều đội chơi nhỏ, mỗi một đội sẽ được nhận 1 chiếc xe rùa. Tại đội chơi sẽ đề xuất 1 bạn nam và 1 bạn nữ nhận xe rùa. Bạn nam đẩy bạn nữ ngồi trên xe đi qua các chướng ngại vật để về đích lấy cờ xong đưa xe về cho bạn chơi kế tiếp. Đội chơi nào có thời gian 10 phút nhận được nhiều cờ nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi tốc độ
Trò chơi tốc độ

Bài viết liên quan: 

Bài viết trên đã tổng hợp các trò chơi team building cho trẻ em vui nhộn, bổ ích và các trò chơi teamwork trí tuệ giúp rèn luyện được nhiều kỹ năng cho bé. Quý phụ huynh có thể tham khảo thêm nhiều trò chơi cho bé trên trang tin tức của Edupace.

Đánh giá bài viết post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết liên quan

[Cập nhật] Cách viết đơn xin học bán trú mới nhất 2024

Để xin cho con học bán trú tại trường mẫu giáo, tiểu học, THCS, bố mẹ cần viết...

Trẻ 3 tuổi học gì ở trường mầm non? Bố mẹ nào cũng nên biết

Trẻ 3 tuổi học gì ở trường mầm non là thắc mắc của không ít phụ huynh có...

Cho con học piano ở đâu tốt? Tìm lớp học đàn piano cho bé

Bố mẹ ngày càng quan tâm tới sự phát triển tinh thần của con trẻ khiến nhu cầu...

Giải đáp nên cho trẻ đi học từ mấy tuổi là phù hợp nhất?

Nếu bố mẹ đang băn khoăn nên cho trẻ đi học từ mấy tuổi là tốt nhất, đừng...

20 tên con trai lót chữ Thanh ấn tượng nhất ba mẹ nên lựa chọn

Tên con gái lót chữ Thanh là một trong những cái tên hay và ý nghĩa nhất trong...

Nên học tiếng Anh bao nhiêu giờ một ngày để “lên trình” nhanh chóng?

Nên học tiếng Anh bao nhiêu giờ một ngày để con thành thạo tiếng Anh là câu hỏi...

Kinh nghiệm dạy con học toán lớp 6 hiệu quả bố mẹ cần biết

Bố mẹ có con vừa lên cấp THCS đều nên biết rõ những kinh nghiệm dạy con học...

Sinh con hóa giải cung tuyệt mệnh: 3 Cách hóa giải xung khắc

Cung tuyệt mệnh là một trong những cung xấu nhất trong phong thủy, có thể gây ra nhiều...